Kiều Oanh: "Ngồi ghế nóng không cần nói nhiều, chỉ cần chính xác"

20:30' 12/10/2017 (GMT+7)

(VnMedia) - Giám khảo Chí Trung và Kiều Oanh đã chia sẻ lẫn hướng dẫn cho 4 thí sinh trong bảng Nữ nhiều kinh nghiệm nhận xét và xử lý tình huống khó. Cả hai khẳng định quan điểm ngồi “ghế nóng” không cần thiết phải nói nhiều, chỉ cần nói chính xác và đúng lúc.

Có thể thấy với các chủ đề ngày càng khó thì áp lực và sự căng thẳng của các thí sinh ngày một tăng. Yêu cầu của các giám khảo cũng ngày càng cao hơn nên các thí sinh đã sớm lộc lộ cá tính và sự quyết liệt của mình trong phần thể hiện quan điểm cá nhân. 

Mở màn là tiết mục xiếc Cánh Chim Việt  do 2 nghệ sĩ Ngọc Ánh và Thu Thùy trình diễn. Đây là tiết mục vừa đoạt giải Mái bạt Vàng – giải thưởng cao nhất của Liên hoan Xiếc quốc tế Circuba hồi tháng 7/2017. Là người bốc thăm nhận xét đầu tiên, thí sinh Phan Tường Yên chia sẻ cảm xúc muốn nín thở khi xem tiết mục. Cô bày tỏ sự thán phục dành cho 2 nữ nghệ sĩ trẻ tài năng. Là tiến sĩ Triết học, thí sinh Mai Diệu Anh nhìn nhận tiết mục với góc độ chuyên môn của mình đó chính là sự kết hợp, tác động qua lại giữa kỹ thuật và tâm hồn Việt, văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Là thạc sĩ ngôn ngữ học, thí sinh Mộng Tuyền cho rằng trong tập trước cô đã từng nói mình là một người cực đoan với ngôn ngữ, cái gì cũng cần phải nói ra. Nhưng đến tuần này, cô nhận thấy có những nghệ thuật không cần phải dùng ngôn từ mà vẫn có thể chạm đến trái tim người xem. Sau phần nhận xét của 3 thí sinh, Á hậu cuộc thi Miss Vietnam in American 2017 Trang Thảo đột nhiên đứng lên đòi về khiến cho tất cả đều bất ngờ. Là người đưa ra nhận xét sau cùng, Trang Thảo cho rằng những lời hay ý đẹp đã được 3 thí sinh trên nói hết nên cô cũng không biết nói gì. Trước tình huống đó, MC Đinh Tiến Dũng đã rất khéo léo khi cho rằng ngôn ngữ có thể hữu hạn nhưng cảm xúc thì vô hạn và mỗi một người có một cảm xúc, cách nhìn nhận khác nhau. Anh tin rằng Trang Thảo cũng có cảm xúc riêng của mình.

Giám khảo Kiều Oanh và NSƯT Chí Trung

 

Thí sinh Mai Diệu Anh

 

Thí sinh Phan Tường Yên

 

Thí sinh Mộng Tuyền

 

Thí sinh Tường Yên và nhà ảo thuật Kao Long

 

Tiết mục Xiếc Cánh Chim Việt

 

Tiết mục Xiếc Xe đạp tập thể

 

Tiết mục Chiếc kéo ma thuật

 

Á hậu Trang Thảo và Kiều Oanh

 

MC Đinh Tiến Dũng

 

Kiều Oanh khẳng định quan điểm ngồi ghế nóng không cần thiết phải nói nhiều, chỉ cần nói chính xác và đúng lúc.

Nhận xét về phần trình bày của 4 thí sinh, giám khảo Chí Trung cho rằng thí sinh Tường Yên có lợi thế với chất giọng truyền cảm nhưng cô lại vội vàng trong việc đánh giá bằng cảm xúc của mình nên cảm xúc bị lẫn lộn, chưa sắp xếp được ý nên phần nhận xét của cô bị dài. Anh đánh giá thí sinh Mộng Tuyền lựa chọn ngôn từ tốt và sử dụng lợi thế về cách biểu đạt ngôn ngữ. Tuy nhiên, đó không phải là điểm cộng cho Mộng Tuyền trong tiết mục. Anh dành cảm tình cho thí sinh Diệu Anh vì cô đã thể hiện được những gì mà tiết mục Cánh chim Việt muốn hướng đến.

Về Trang Thảo, anh cho rằng người ngồi “ghế nóng” không có quyền được đau đớn, chia sẻ, bực bội. Bởi người làm giám khảo làm nhiệm vụ đánh giá tiết mục cùng với khán giả ngồi ở dưới. Và khán giả mới là giám khảo chính. Phần hướng dẫn của Kiều Oanh đã giúp cho các thí sinh có thêm nhiều kinh nghiệm khi gặp phải tình huống khó trên ghế nóng. Cũng như ý kiến của NSƯT Chí Trung, Thạc sĩ Nguyễn Việt Hùng – Phó Trưởng khoa chuyên môn xiếc Trường Trung cấp nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam đã đại diện cho 2 nghệ sĩ Ngọc Ánh và Thu Thùy dành 1 điểm cộng cho thí sinh Mai Diệu Anh.

Tiết mục thứ 2 là Xiếc Xe đạp tập thể do các nghệ sĩ đến từ Đoàn xiếc TP.HCM biểu diễn. Tiết mục đã đưa khán giả trở về tuổi thơ bằng những màn biểu diễn giữ thăng bằng trên xe đạp vốn đã quen thuộc với nhiều khán giả. Song, tiết mục được làm mới hơn với nhiều động tác khó, đòi hỏi trình độ kỹ thuật điêu luyện.

Giám khảo Kiều Oanh cho rằng cả 4 thí sinh đang xem một chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ chuyên nghiệp nên việc đưa ra những lời hoa mỹ về sự hy sinh của các nghệ sĩ là dư vì họ bắt buộc phải khổ luyện để có thể bán vé, chứ không phải cho vé nên các thí sinh không nên xoáy nhiều về vấn đề đó. Thay vì vậy, hãy dùng những từ ngữ đơn giản, súc tích, không trình bày kiểu văn luận vì chị biết cả 4 thí sinh đều có vốn từ ngữ rất đẹp. Chị nói mình chỉ là một nghệ sĩ bình dân, chỉ hơn các thí sinh ở chỗ được tiếp xúc với các bộ môn nghệ thuật nhiều hơn thì tất cả hãy cùng hòa lại, tổng hợp những ưu điểm của nhau để cho ra một người ngồi ghế nóng tuyệt vời Trước phần “dỗi hờn” của nam giám khảo Chí Trung, nữ danh hài Kiều Oanh đã khéo léo xoa dịu anh rằng: “vì đàn ông trong mắt tụi em là quá tuyệt vời rồi nên không cần tôn vinh nữa”. Nhận xét về phần thể hiện của 4 thí sinh, đại diện của nhóm các nghệ sĩ xiếc đã dành 1 điểm cộng cho thí sinh Mộng Tuyền.

Tiết mục thứ 3 mang tên Chiếc kéo ma thuật do Ảo thuật gia Kao Long trình diễn. Giám khảo Kiều Oanh đã vỗ tay tán thưởng cho ý kiến của Mộng Tuyền, đồng thời lại đưa ra một sự lựa chọn khó khăn cho Mộng Tuyền đó là hoặc cô sẽ dừng lại phần nhận xét của mình ở đây, hoặc cô sẽ nói tiếp nhưng nếu nói lệch ý sẽ bị trừ điểm. Mộng Tuyền đã chọn vế thứ 2. Cô cho rằng cả Việt Nam không tìm được 1 trường dạy ảo thuật chuyên nghiệp nên cô hy vọng sau chương trình này sẽ có nhiều sự quan tâm hơn dành cho ảo thuật và sẽ có các trường dạy ảo thuật chuyên nghiệp để có thể phát triển hơn ngành ảo thuật nước nhà.

Nhận xét về phần trao đổi của 4 thí sinh, nghệ sĩ Kao Long cho rằng cả 4 thí sinh đều đưa những góc nhìn khác nhau, có đúng và cả không đúng. Anh không thích việc thí sinh nhắc nhiều đến tên của mình mà không đề cập đến vai trò của tập thể để làm nên thành công của tiết mục. Anh dành 1 điểm cộng cho thí sinh Mộng Tuyền.

Kết thúc tập thứ 4 của Quyền lực ghế nóng, thạc sĩ ngôn ngữ học Nguyễn Thị Mồng Tuyền tiếp tục dẫn đầu bảng Nữ với số điểm 57,5 điểm, kế đến là Tiến sĩ Triết học Mai Diệu Anh với 54,5 điểm, Giảng viên Phan Tường Yên 52,5 điểm và Á hậu Trang Thảo với số điểm thấp nhất 51,5 điểm.

Đình Cường

Ảnh: BTC